Zenless Zone Zero: Hướng dẫn về nhân vật và trang bị cho người mới

Zenless Zone Zero: Hướng dẫn về nhân vật và trang bị cho người mới

 

Zenless Zone Zero đã chính thức ra mắt! Đây là tựa game mới nhất của miHoYo, với tham vọng khai phá một thị trường mới và đồng hành cùng Honkai impact , Genshin impact, Honkai: Star Rail. Nếu bạn muốn nhảy vào tựa game hấp dẫn này thì đừng bỏ qua những gì được Sforum chia sẻ tại đây.

Việc hiểu rõ về hệ thống chiến đấu và cách nâng cấp, cường hóa cho nhân vật trong Zenless Zone Zero là rất quan trọng. Dù chỉ số cao đến mức nào mà bạn không biết dùng skill hiệu quả thì nhân vật sẽ vẫn "đo đất" và bạn vẫn thất bại trong các cuộc thám hiểm Lỗ Hổng. Vì vậy, cùng Sforum tìm hiểu ngay mọi thứ nhé!

 

Thuộc tính và các khía cạnh đặc trưng của nhân vật Zenless Zone Zero

Các nhân vật Zenless Zone Zero được chia làm 5 loại nguyên tố: Vật Lý, Hỏa, Băng, Ether, Điện. Việc dùng đúng thuộc tính khắc chế quái vật sẽ giúp trận đánh dễ dàng hơn, ví dụ quái máy móc sợ Điện, quái đột biến sợ Băng, và sinh vật thì sợ Hỏa. Game thủ có thể xem thuộc tính của nhân vật trong bảng thông tin cơ bản, ví dụ Nicole Demara là nhân vật Ether:

Ngoài ra thì nhân vật Zenless Zone Zero cũng được chia làm 5 dạng phong cách chiến đấu, tương tự như những vai trò tanker, healer, ranger trong các game RPG truyền thống:

Chưa hết, họ còn được chia làm 3 loại sát thương là Đánh, Xuyên Thấu và Chém. Chúng cũng có thể mang lại hiệu quả cao hơn khi gặp những quái vật bị khắc chế. Loại vũ khí mà nhân vật sử dụng sẽ quyết định hiệu quả của đòn tấn công được tung ra:

 

Chỉ số của nhân vật trong Zenless Zone Zero

Mỗi nhân vật trong Zenless Zone Zero có tổng cộng 18 chỉ số, trong đó bao gồm những thứ rất quen thuộc như HP, tấn công, phòng ngự, tỉ lệ bạo kích, sát thương bạo kích, sát thương nguyên tố,…

Nhìn chung thì những game thủ đã từng trải nghiệm các tựa game RPG đều sẽ hiểu ngay tất cả các chỉ số mà một nhân vật sở hữu trong Zenless Zone Zero, nhưng cũng có một vài trường hợp đặc biệt. Sforum xin được giải thích các chỉ số này ngay sau đây:

Cơ chế Dị Thường trong Zenless Zone Zero

Hẳn bạn đang thắc mắc Thuộc Tính Dị Thường được nhắc đến bên trên là gì đúng không? Đây là một hiệu quả rất quan trọng trong game, khá giống với hiệu ứng phá vỡ điểm yếu trong Honkai: Star Rail.

Mỗi khi bạn đánh trúng quái, nhân vật sẽ gây ra một lượng Chỉ Số Tích Lũy Dị Thường lên kẻ địch. Chỉ số này được hiển thị bên phải thanh HP của kẻ địch, kèm theo biểu tượng của thuộc tính. Khi con số này đạt đến mức nhất định, kẻ địch sẽ phải chịu một Thuộc Tính Dị Thường tùy theo nguyên tố của nhân vật kích hoạt nó. Mục tiêu càng mạnh thì bạn càng cần nhiều Chỉ Số Tích Lũy Dị Thường để có thể kích hoạt Thuộc Tính Dị Thường.

Với các nhân vật dạng Dị Thường, đây là cách tốt nhất để họ đóng góp cho team. Ngoài ra, game thủ cũng có thể lợi dụng điểm yếu nguyên tố của kẻ địch để khiến Thuộc Tính Dị Thường càng trở nên mạnh mẽ hơn.

5 hiệu ứng đang có trong game như sau:

 

Cường hóa nhân vật trong Zenless Zone Zero

Để cường hóa cho nhân vật trong game, bạn cần thực hiện ba việc là nâng level, nâng kỹ năng, và nâng trang bị. Sau đây là thông tin chi tiết hơn về các hoạt động này.

Nâng cấp và đột phá

Các nhân vật trong Zenless Zone Zero được gọi là "Người Đại Diện", và sẽ trực tiếp tham chiến trong các Lỗ Hổng – cách gọi phụ bản của trò chơi. Khi nói đến việc nâng cấp và đột phá nhân vật, chúng ta chủ yếu nói về các Người Đại Diện này.

Để nâng cấp cho nhân vật, bạn có thể dùng các vật phẩm Ghi Chép Điều Tra Viên, với 3 độ hiếm là A, B, C có thể nhận từ phụ bản, sự kiện và nhiệm vụ của game, nhưng nguồn dồi dào nhất là Phòng Mô Phỏng Thực Chiến – hay nói cách khác là phụ bản farm đồ. Bạn sẽ phải tiêu hao Điện Lượng (thể lực) để nhận phần thưởng từ phụ bản này.

Sau mỗi 10 cấp, game thủ sẽ không thể tiếp tục nâng level cho nhân vật nếu không đột phá giới hạn hiện tại. Giới hạn này cũng phụ thuộc vào cấp của tài khoản (hay còn gọi là cấp Inter-Knot). Việc đột phá này tiêu hao những loại nguyên liệu khác nhau tùy vào loại nhân vật . Ngoài ra thì khi đột phá nhân vật, bạn cũng sẽ nhận Băng Gốc (vé quay gacha thường) khi mở khóa các mức level 20, 40 và 60.

Kỹ năng của nhân vật

Hệ thống kỹ năng của các Người Đại Diện trong Zenless Zone Zero phức tạp hơn nhiều so với Genshin Impact. Mỗi nhân vật có 6 loại skill là Tấn Công Thường, Né, Kỹ Năng Chi Viện, Chiến Kỹ, Liên Kích và Cốt Lõi, mỗi loại lại được chia nhỏ hơn, ví dụ Kỹ Năng Chi Viện có Hỗ Trợ Nhanh, Hỗ Trợ Né Tránh, Đột Kích Chi Viện, hay Né có Né Tránh, Tấn Công Lướt, Phản Kích Khi Né,…

Bạn cần tiêu hao Denny (tiền) và các vật phẩm Dữ Liệu Đa Chiều, cũng như nguyên liệu cấp S rơi từ boss tuần (game gọi là Săn Bắt Ác Danh) để có thể mở khóa các nâng cấp này. Mỗi tuần bạn có thể đánh những con boss này 3 lần để kiếm nguyên liệu.

Ngoài ra, nhân vật còn có thể trở nên mạnh hơn nữa khi bạn quay được thêm các bản sao thông qua tính năng Ý Cảnh, tương tự Cung Mệnh trong Genshin Impact hay Tinh Hồn trong Honkai: Star Rail. Mỗi nhân vật có 6 tầng Ý Cảnh, và việc mở khóa chúng sẽ mang lại sự nhảy vọt về sức mạnh cho nhân vật.

Trang bị cho nhân vật

Trong Zenless Zone Zero, mỗi nhân vật đều có sẵn vũ khí của riêng mình, không thể thay đổi. Dù vậy, game thủ vẫn có thể lắp cho họ những vật phẩm khác nhau để cải thiện chỉ số và bổ sung thêm những hiệu ứng mới mạnh mẽ. Chúng là W-Engine (vũ khí) và Đĩa (trang bị), mang công dụng rất quen thuộc với những ai đã chơi qua các tựa game của HoYoverse:

 

Các cửa hàng trong Zenless Zone Zero

Ngõ Sáu – nơi cửa hàng video của bạn tọa lạc trong Zenless Zone Zero – là một con hẻm nhỏ nhưng không kém phần sầm uất với hàng loạt cửa hàng, mỗi shop có một công dụng riêng mà bạn phải ghi nhớ. Trong đó thậm chí còn có những shop mà bạn phải ghé thăm hàng ngày, và sau đây là tóm tắt nhanh gọn về các cửa hiệu cũng như tác dụng của chúng.

Hệ thống trang bị trong Zenless Zone Zero

Trong Zenless Zone Zero, nhân vật có thể mang 2 loại trang bị là W-Engine (tương tự "vũ khí") và đĩa (tương tự "giáp"). Chúng đem lại cho nhân vật các chỉ số cần thiết như HP, phòng ngự, tấn công, bạo kích,…

Đĩa

Đây là loại trang bị tương đương với thánh di vật trong Genshin Impact, di vật / phụ kiện trong Honkai: Star Rail, echo trong Wuthering Waves,… Khi trang bị đủ số đĩa cần thiết trong một bộ (2 hoặc 4 đĩa), bạn sẽ kích hoạt được hiệu quả bộ. Do có 6 slot đĩa, bạn sẽ có thể kích hoạt được 3 hiệu quả bộ 2 món ,hoặc 1 hiệu quả bộ 2 món và 1 hiệu quả bộ 4 món.

Cách nhận đĩa trong Zenless Zone Zero bao gồm phần thưởng từ các nhiệm vụ, farm trong phụ bản. Ngoài ra thì chúng ta còn có thể gacha đĩa bằng tính năng Chỉnh Âm trong cửa hàng Bardic Needle, nằm đối diện shop của bạn ở Ngõ Sáu. Khi chọn cách này, bạn có thể tăng tỉ lệ xuất hiện của một bộ đĩa nhất định.

Chỉ số của đĩa

Phần lớn các chỉ số của đĩa là ngẫu nhiên, nhưng cũng có một vài quy luật nhất định như sau:

Các chỉ số phụ trên đĩa là hoàn toàn ngẫu nhiên, nhưng không thể trùng với chỉ số chính. Mỗi đĩa có tối đa 4 chỉ số phụ. Bạn có thể tìm thấy những dòng chỉ số phụ sau đây:

Chú ý là các dòng chỉ số phụ này hoàn toàn cố định khi bạn nhận được đĩa, và không có bất kỳ cách nào để thay đổi mà chỉ có thể được nâng cấp mà thôi.

Nâng cấp đĩa

Game thủ Zenless Zone Zero sẽ có thể cường hóa các đĩa của nhân vật để nâng cấp chỉ số cho họ. Cứ mỗi 3 cấp cường hóa thì một dòng chỉ số phụ ngẫu nhiên sẽ được nâng cấp. Tuy nhiên nếu đĩa có dưới 4 chỉ số phụ, nó sẽ nhận được thêm một chỉ số phụ mỗi khi được cường hóa lên 3 cấp, khi đủ 4 dòng thì mới bắt đầu nâng cấp các dòng đang có.

Đĩa được phân loại thành hạng từ cao xuống thấp là S, A, B – độ hiếm càng cao thì chỉ số cơ bản càng cao, và khi cường hóa, chỉ số sẽ được nâng cấp càng nhiều. Ví dụ dòng tấn công của đĩa cấp B chỉ được +7, nhưng đĩa cấp A được +15 và đĩa cấp S được +22.

Quy tắc cụ thể như sau:

W-Engine

Đây thực ra là cách miHoYo dùng để gọi trang bị chính của nhân vật, và rất giống với nón ánh sáng bên phía Honkai: Star Rail. Nó có độ hiếm từ cao xuống thấp là S, A, B; và cũng được chia làm một trong 5 loại là Chi Viện, Thủ Hộ, Tiên Phong, Khống Chế, chẳng khác gì 7 vận mệnh trong Honkai: Star Rail.

Việc dùng W-Engine đúng phân loại là rất quan trọng, vì hiệu quả nội tại "Hiệu Quả W-Engine" mạnh mẽ chỉ có thể được kích hoạt khi được trang bị trên nhân vật cùng loại. Nếu bạn trang bị cho nhân vật khác hệ, W-Engine sẽ chỉ cung cấp các chỉ số chính, còn Hiệu Quả W-Engine sẽ hoàn toàn không thể kích hoạt được.

Lời kết

Với tất cả những thông tin được Sforum chia sẻ bên trên, game thủ Zenless Zone Zero hẳn đã biết rõ về hệ thống nhân vật và trang bị trong Zenless Zone Zero. Các nội dung này nói chung là rất quen thuộc với fan của những game nhà miHoYo, và cũng đủ đơn giản để tân binh có thể làm quen ngay trong những phút đầu. Đừng quên quay lại với Sforum để tham khảo những bài hướng dẫn build nhân vật Zenless Zone Zero nhé!

Zenless Zone Zero sở hữu đồ họa tuyệt đẹp và lối chơi hấp dẫn. Bạn chưa có tài khoản? Hãy mua ngay một tài khoản Zenless Zone Zero chất lượng để trải nghiệm trò chơi đỉnh cao này trên PC của bạn!